Lí do đèn LED sân vườn, đèn dẫn lối đi ngoài trời hay bị hỏng


"Đèn dẫn lối đi ngoài trời nhà chị sử dụng trước đây thường rất hay cháy, hay hỏng", đây là những lời tâm sự Ray Việt Nam đã nhận được từ rất nhiều khách hàng khi tìm đến chúng tôi. Gia đình bạn gặp phải tình trạng bóng đèn led sân vườn "cháy" đột ngột mà không rõ nguyên nhân từ đâu? Ray Việt Nam sẽ chỉ ra những nguyên nhân khiến đèn cháy đột ngột ở bài viết dưới đây. Cùng Ray tìm hiểu nhé!

Nhiệt độ của đèn dẫn lối đi ngoài trời quá cao

Bạn có biệt đèn led nhạy cảm với nhiệt độ, khi đèn tỏa ra nhiều nhiệt mà bộ phận tản nhiệt làm việc không hiệu quả, hậu quả tuổi thọ của đèn sẽ bị rút ngắn . Hơn nữa lớp vỏ bọc đèn cũng khiến nhiệt không thoát được. Công với nhiệt độ môi trường cũng là yếu tố tác động đến độ bền bỉ của đèn.

Đèn hỏng vì nhiệt độ của đèn dẫn lối đi ngoài trời quá cao

Vấn đề này thường thấy ở dòng đèn led âm trần trong nhà nhiều đèn sân vườn. Tuy nhiên thì ở những nơi có nhiệt độ ngoài trời cao thì việc này cũng có thể xảy ra đối với các loại đèn làm từ nguyên vật liệu không đảm bảo. Hãy luôn đảm bảo bóng đèn sân vườn bạn chọn có hệ thống tản nhiệt hoạt động tốt nhất.

>> Xem thêm: Địa điểm bán đèn âm bậc cầu thang, đèn dẫn lối uy tín

Dây điện, phụ kiện của dèn kém chất lượng

Dây điện, phụ kiện kém chất lượng hay các đầu nối lỏng lẻo có thể dẫn tới việc điện áp tăng cao đột ngột, dẫn đến tình trạng cháy đèn.

Đèn bị vít quá chặt

Nhiều trường hợp dèn bị vít quá chặt dẫn đến kết nối điện không đúng vị trí, đèn giảm tuổi thọ. Phần xoáy đồng của chui đèn bị nhô lên, lệch với các vị trí khác làm đèn không kết nối với nguồn điện đầy đủ dẫn đến việc xảy ra hiện tượng hồ quang điện ở tần suất nhỏ.

Nếu xoáy đồng bị uốn cong, bạn cần cắt nguồn và sử dụng kìm mũi kim uốn cong về phía trước, ở góc độ khoảng 20 độ từ đáy ổ cắm là hợp lí. Cần lưu ý sau khi lắp đặt, không vít quá chặt, quá nhanh, chỉ vặn đến khi đèn sáng là dừng lại.

>> Xem thêm: Giải pháp chiếu sáng tuyệt vời cho nhà hàng khách sạn

Điện áp tăng cao đột ngột

Điện áp mạng lưới điện Việt Nam là 220V, còn điện áp tiêu thụ của đèn led thấp hơn rất nhiều, chính vì vậy thường luôn đi kèm bộ led driver có nhiệm vụ chuyển đổi nguồn điện từ dòng điện xoay thành một chiều để có mức điện áp phù hợp hoạt động. Nếu tất cả bóng đèn trong nhà bạn rất nhanh đều bị cháy hỏng thì cũng không loại trừ nguyên nhân do điện áp tăng cao đột ngột. Trong trường hợp này driver không điều chỉnh kịp sẽ dẫn đến cháy, thậm chí là các thiết bị điện tử khác cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Không cẩn thận lúc thi công 

Như bạn đã biết, đèn led không dễ bị chảy như đèn sợi đốt, mà chỉ bị mờ đi theo thời gian. Tuy nhiên, chúng cũng có thể bị hỏng trong các trường hợp khác, ngoại trừ chip led do các nguyên nhân tiêu cực từ dòng điện và cách lắp đặt. Đèn led trong nhà sẽ được bảo vệ tốt hơn đèn led sân vườn bị tác động nhiều từ yếu tố môi trường. Đã rất nhiều khách hàng của chúng tôi liên hệ bảo trì không phải là đèn hỏng mà lỗi ở thi công ngay từ đâu.

Cụ thể đối với dòng đèn led cắm cỏ, thường hộp đèn sẽ được chôn sâu dưới đất, nếu thi công không cẩn thận sẽ rất dễ bị vào nước ở hộp đèn, dẫn đến việc driver bị hỏng. Vì vậy để tránh bị hỏng đèn led sân vườn không ý muốn, bạn cần phải có biện pháp bảo vệ đúng cách và lựa chọn, thi công hệ thống đèn kĩ lưỡng ngay từ ban đầu.

Driver đèn led cắm cỏ sân vườn bị hỏng do hộp đèn thi công không cẩn thận bị ngập nước

>> Xem đèn dẫn lối đi ngoài trời, đèn chiếu sáng sân vườn

Trên đây là 5 lý do thường xảy ra khiến dèn sân vườn, đèn dẫn lối đi bị cháy. Hi vọng với thông tin RAY Việt Nam cung cấp sẽ giúp quý khách hàng sử dụng thiết bị an toàn và hiệu quả hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về đèn led dẫn lối đi ngoài trời, đèn sân vườn và nhận giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho vườn nhà bạn.

Địa chỉ: Ray Việt Nam - 36 Lương Định Của, P.An Phú, Q.2, HCMC  
Hotline: +84 28 3602 9901
Email: hello@rayvietnam.com

>> Xem thêm các dự án đã triển khai của chúng tôi tại đây


Cũ hơn Bài viết mới

RAY việt nam tư vấn 20 Loại Cây dễ dàng sống Trong điều kiện ít ánh sáng dễ dàng

Nếu bạn không thích căn phòng của mình quá nhiều ánh sáng hoặc với lí do nào đó mà phòng bạn thiếu ánh sáng, nhưng bạn vẫn muốn có một không gian x...
Xem thêm

RAY tư vấn thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp cho từng khu vực

Để có thể thiết kế đèn chiếu sáng cho một ngôi nhà hoặc căn hộ, điều đầu tiên RAY khuyên bạn cần phải có chính là sự am hiểu thật kỹ lưỡng về các đ...
Xem thêm