Những điều cần biết khi lựa chọn đèn đọc sách ốp tường bảo vệ mắt


Vượt trên cả bảo vệ mắt, lựa chọn đèn đọc sách ốp tường đầu giường còn đáp ứng nhu cầu về chiếu sáng, sự tinh tế của từng chiếc đèn còn là một vật phẩm trang trí nổi bật và đẳng cấp chuẩn khách sạn, resort ngay chính chiếc giường ngủ thân yêu của mình. Dưới đây là những điều cần lưu ý cân nhắc mà RAY đúc kết được giúp bạn dễ dàng lựa chọn đèn đọc sách ốp tường phù hợp cho nhà mình hơn. Cùng RAY tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: Đèn Đọc Sách Đầu Giường – Lựa Chọn Đẳng Cấp Cho Các Tín Đồ Mê Đọc 

Những điều cần lưu ý khi chọn đèn đọc sách ốp tường cho phù hợp

1. Màu của ánh sáng

Màu của ánh sáng tác động rất lớn đến tâm lý hoạt động của bạn. Có nhiều quan điểm khác nhau khi chọn ánh sáng của đèn đọc sách, nhưng thực tế ánh sáng thường được sử dụng chuyên biệt để đọc sách là 3500K - 4000K - 5000K. Đối với ánh sáng 3000K - 3500K là ánh sáng vàng ấm áp sẽ tạo cảm giác buồn ngủ, việc đọc sách của bạn vì thế kéo theo không đọc sách được lâu. Ngược lại đối với đèn 5000K - 6000K, gây cảm giác mất ngủ vì có hiệu ứng làm tỉnh táo nên sẽ rất khó để bạn đi vào giấc ngủ sau khi gập cuốn sách lại. Để đọc sách hiệu quả nhất, Ray khuyên bạn nên lựa chọn đèn có ánh sáng 4000K - ánh sáng tự nhiên, không chói lại tạo không gian mát mẻ, tỉnh táo, tập trung, cực kì phù hợp cho đọc sách.

Đèn đọc sách gắn đầu giường cao cấp Vượt trên cả bảo vệ mắt, lựa chọn đèn đọc sách ốp tường đầu giường còn đáp ứng nhu cầu về chiếu sáng, sự tinh tế của từng chiếc đèn còn là một vật phẩm trang trí nổi bật và đẳng cấp chuẩn khách sạn, resort 

Lưu ý thêm khi sử dụng đèn đọc sách, dù cung cấp đủ ánh sáng, bạn cũng không nên tắt các loại đèn khác trong phòng. Việc chỉ tập trung nguồn sáng tại một vị trí có thể làm bạn bị mỏi mắt khi đọc trong thời gian dài và bị lóa khi nhìn từ sáng ra tối và ngược lại. Thay vào đó bạn nên tạo một không gian có sáng đồng nhất để mắt mình không phải điều tiết quá nhiều.

2. Chip LED của đèn

Chip LED ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng ánh sáng. Chip LED tốt sẽ cho ra chất lượng ánh sáng tốt, ánh sáng phát ra chân thực, không quá nhiều dội ngược vào mắt và không quá thiếu ánh sáng để đọc phải nheo mắt. Thị trường đèn LED khá nhiều đơn vị cung cấp giả mạo và chưa kiểm soát chặt chẽ, người tiêu dùng hầu như không thể kiểm tra được chip LED của đèn uy tín. Vì thế khi mua đèn bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp rõ thông tin về hãng và chip LED. Bạn có thể chọn mua đèn đọc sách với chip LED Cree được chuyên gia quốc tế đánh giá hàng đầu trên thị trường đèn LED tại đây.

3. Công suất của đèn 

Đèn đọc sách ốp tường thường gắn đầu giường mức công suất chỉ cần 1.5W – 3W. Với mức công suất này ánh sáng đảm bảo vừa đủ tốt cho mắt, không quá chói và ảnh hưởng tới người nằm bên cạnh.

>> Xem thêm: Khám Phá Đèn Led Đọc Sách Để Bảo Vệ Mắt Của Ray Việt Nam

4. Góc chiếu ánh sáng

Với đèn đọc sách ốp tường gắn đầu giường, góc chiếu lý tưởng nhất là 30°. Đối với góc chiếu này, ánh sáng phát ra không bị tán rộng, tập trung tối đa vào việc đọc sách.

Góc chiếu lý tưởng nhất cho đèn đọc sách ốp tường gắn đầu giườngTư vấn góc chiếu lý tưởng nhất cho đèn đọc sách ốp tường gắn đầu giường 

5. Kiểu dáng của đèn 

Với từng đặc thù không gian và cá tính, sở thích riêng mà bạn có thể chọn kiểu dáng đèn cần lựa chọn phù hợp với nội thất bên trong phòng của mình.

>> Xem thêm nhiều mẫu đèn LED cho từng cá tính của bạn tại đây

Bệnh về mắt ở Việt Nam đang ở mức báo động và ngày càng gia tăng trong nhịp sống hối hả, ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của con người hiện đại. Theo thống kê, Hơn 14 triệu người Việt mắc tật khúc xạ mắt kể từ năm 2015 và có xu hướng ngày một tăng cao. Một trong những lý do đó là do mắt hoạt động trong môi trường ánh sáng có chất lượng không phù hợp.

Với mong muốn giảm thiểu tối đa những trường hợp bệnh về mắt, RAY Việt Nam thấy rằng cần có trách nhiệm tư vấn cho quý khách hàng cách phân biệt, chọn lựa đèn đọc sách ốp tường tốt nhất phù hợp nhất. Với uy tín, kinh nghiệm và sự nhiệt tình tận tâm của chúng tôi, Ray Việt Nam tin tưởng đủ kiến thức, năng lực để tư vấn cho quý khách hàng lựa chọn tốt nhất.


Địa chỉ liên hệ: Ray Việt Nam - 36 Lương Định Của, P.An Phú, Q.2, HCMC

HOTLINE: +84 28 3602 9901 

Email: hello@rayvietnam.com

RAY Việt Nam – So Calm So Bright.

Không chỉ là đèn, Chúng tôi còn cung cấp giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất.

Bài viết trên thuộc quyền sở hữu của Ray nhằm tư vấn giải pháp cho khách hàng của chúng tôi. Mọi sự sao chép của bên thứ hai đều vi phạm bản quyền của tác giả. 


Cũ hơn Bài viết mới

RAY việt nam tư vấn 20 Loại Cây dễ dàng sống Trong điều kiện ít ánh sáng dễ dàng

Nếu bạn không thích căn phòng của mình quá nhiều ánh sáng hoặc với lí do nào đó mà phòng bạn thiếu ánh sáng, nhưng bạn vẫn muốn có một không gian x...
Xem thêm

RAY tư vấn thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp cho từng khu vực

Để có thể thiết kế đèn chiếu sáng cho một ngôi nhà hoặc căn hộ, điều đầu tiên RAY khuyên bạn cần phải có chính là sự am hiểu thật kỹ lưỡng về các đ...
Xem thêm